Hủy
Kinh Doanh

Lọc hóa dầu Vũng Rô chính thức tăng vốn lên 3,2 tỷ USD

Thứ Ba | 02/07/2013 12:32

Dự kiến nhà máy sẽ được khởi công xây dựng trong quý III năm nay.
 

Theo tin từ UBND tỉnh Phú Yên, ngày 1/7, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự đã ký giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh tăng vốn cho dự án lọc hóa dầu Vũng Rô từ 1,7 tỷ USD lên 3,18 tỷ USD. Bên cạnh việc tăng vốn, lọc dầu Vũng Rô cũng sẽ tăng công suất gấp đôi lên 8 triệu tấn/năm.

Dự kiến nhà máy sẽ được khởi công xây dựng trong quý III năm nay. Trước đó, tại cuộc họp diễn ra hồi tháng 2, Chủ tịch Phạm Đình Cự từng yêu cầu lọc dầu Vũng Rô phải được khởi công chậm nhất vào ngày 1/7/2013. Và theo cam kết của chủ đầu tư, sau 4 năm xây dựng, dự án có thể bắt đầu đi vào sản xuất chính thức.

Theo những thông tin trước đây, dự án lọc dầu Vũng Rô đã được cấp phép đầu tư từ năm 2007 với công suất 4 triệu tấn/năm, quy mô vốn đầu tư 1,7 tỷ USD. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu kỹ về thị trường, chủ đầu tư của dự án này, tập đoàn Technostar Management Ltd (Anh) đã quyết định sẽ nâng công suất và mức vốn đầu tư lên gấp đôi.

Với việc tăng quy mô và vốn đầu tư, địa điểm của dự án cũng sẽ được thay đổi, theo đó thay vì triển khai tại địa điểm cũ có diện tích 185,1 ha tại làng Thượng, xã Hòa Tâm và xã Hòa Xuân Nam thì nhà máy này sẽ được xây dựng trong khu công nghiệp Hòa Tâm, tại khu kinh tế Nam Phú Yên.

UBND tỉnh Phú Yên từng kỳ vọng dự án nhà máy lọc dầu Vũng Rô sẽ trở thành dự án mồi quan trọng để thu hút đầu tư các dự án khác vào khu công nghiệp Hòa Tâm, đặc biệt là các dự án về hóa dầu và công nghiệp phụ trợ sau lọc dầu, cùng với việc lợi thế về sử dụng chung cảng nước sâu Bãi Gốc.

Theo tính toán của chủ đầu tư, khi đi vào hoạt động, dự án này sẽ đóng góp cho ngân sách khoảng 111 triệu USD mỗi năm, cùng với đó là việc giải quyết khoảng 1.300 lao động trực tiếp. Không chỉ vậy, dự án còn cung cấp một lượng xăng dầu lớn cho thị trường nội địa, giảm áp lực nhập khẩu trực tiếp như hiện nay.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới