Hủy
Kinh Doanh

Petronas Dagangan mua hai công ty dầu khí Việt Nam

Thứ Ba | 01/01/2013 14:21

Petronas Dagangan của Malaysia đã hoàn thành việc mua Petronas Co Ltd Việt Nam (PVL) và Thăng Long LPG Co Ltd.
 

Petronas Dagangan Bhd (PDB), nhà cung cấp các sản phẩm dầu khí của Malaysia, vừa công bố hoàn thành việc mua Petronas Co Ltd Việt Nam (PVL) và Thăng Long LPG Co Ltd (TLLCL) tại Việt Nam.

Trong một tuyên bố ngày 31/12/2012, PDB cho biết sau khi hoàn tất việc mua lại cổ phần, cả hai côngty PVL và TLLCL sẽ do PDB nắm giữ thông qua một công ty hợp nhất cổ phần đầu tư mới thành lập củaPDB là PDB (Hà Lan) BV.

Tiếp sau việc mua lại PVL và TLLCL, PDB cũng đã hoàn thành việc mua lại tất cả 6 công ty bán vàphân phối sản phẩm dầu khí khác ở Đông Nam Á.

Giám đốc điều hành PDB, ông Aminul Rashid Mohd Zamzam, cho biết sau khi hoàn thành việc hợp nhấtchiến lược này, PDB sẽ hội nhập đầy đủ các hoạt động kinh doanh của mình trong nước và khuvực.

Ông nói: "Trọng tâm phía trước của PDB là tung ra các sáng kiến ​​tăng trưởng khác nhau trong vòng12 tháng tới, tập trung vào củng cố và thúc đẩy phát triển các công ty mới mua."

Petronas Dagangan Berhad (PDB) là công ty con thuộc tập đoàn dầu khí quốc gia Malaysia PetroliamNasional Berhad (PETRONAS). PDB cung cấp các sản phẩm và dịch vụ trong bốn lĩnh vực kinh doanh nhưbán lẻ, thương mại, khí hóa lỏng (LPG) và dầu nhờn.

Công ty cũng cung cấp một loạt các sản phẩm dầu khí, bao gồm xăng động cơ, nhiên liệu hàng không,dầu hỏa, dầu diesel, dầu nhiên liệu.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới