Hủy
Kinh Doanh

Sẽ khuyến khích ngân hàng về nông thôn

Thứ Sáu | 24/08/2012 14:49

Dự kiến đầu tháng 9, NHNN ban hành quy định mới về mở rộng mạng lưới các tổ chức tín dụng, sẽ khuyến khích các ngân hàng mở rộng về nông thôn.
 

Thông tin trên do Báo Đầu tư ngày 24/8 đăng tải.

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ông Nguyễn Văn Bình, hiện mật độ các tổ chức tín dụng của Việt Nam quá dày đặc, đặc biệt là ở Hà Nội và TPHCM (gần 60% các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng hay các điểm giao dịch tập trung ở 2 thành phố này). Trong khi đó, ở vùng sâu, vùng xa, mạng lưới hệ thống ngân hàng lại rất mỏng.

Do đó, trong Đề án Tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, NHNN đặt ra mục tiêu với các ngân hàng ở thành phố lớn là nâng cao quy mô, giãn mật độ, đồng thời hướng chi nhánh của các ngân hàng về vùng nông thôn.

“Đầu tháng 9/2012, NHNN sẽ hoàn tất thảo luận, trình lãnh đạo thông qua và sẽ ban hành ngay một quy định mới về mở rộng, phát triển mạng lưới các tổ chức tín dụng theo hướng mở rộng ra các vùng nông thôn”.

Hiện NHNN đang siết chặt việc mở rộng chi nhánh của các ngân hàng với những điều kiện khắt khe. Nhưng rất có thể, trong quy định sắp ban hành tới đây, việc thành lập chi nhánh ngân hàng ở khu vực nông thôn sẽ thông thoáng hơn.

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới