Hủy
Kinh Doanh

Vàng có tuần giảm giá thứ 4 liên tiếp

Chủ Nhật | 08/04/2012 11:31

Tuần qua, giá vàng SJC giảm gần 500 nghìn đồng/lượng, trong đó có thời điểm xuống thấp nhất trong 3 tháng.
 

Chốt tuần, giá vàng SJC mua vào khoảng 43,32 - 43,48 triệu đồng/lượng, bán ra khoảng 43,52 - 43,6 triệu đồng/lượng, giảm gần 500 nghìn đồng/lượng (giảm 1,1%) so với cuối tuần trước.

Đây là mức giảm theo tuần mạnh nhất của giá vàng kể từ giữa tháng 3 và cũng là tuần giảm thứ 4 liên tiếp.

Tuần này, giá vàng giảm liên tiếp trong 6 ngày, trong đó có thời điểm giá vàng xuống tới 43,5 triệu đồng/lượng, mức thấp nhất trong 3 tháng gần đây.

Trong tuần, thông tin đáng chú ý của thị trường vàng trong nước là việc Thủ tướng ký ban hành Nghị định 24 về quản lý thị trường vàng. Theo đó, từ 25/5, Nhà nước sẽ độc quyền sản xuất vàng miếng.

Tuy nhiên, vấn đề hiện khiến thị trường băn khoăn là dự thảo thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định 24 chưa đề cập việc chuyển đổi các thương hiệu vàng khác thành vàng miếng SJC, khiến người nắm giữ vàng miếng phi SJC có thể gặp bất lợi.

Trước tình hình này, đại diện Ngân hàng Nhà nước đã chính thức tuyên bố "Nghị định 24 không phân biệt đối xử giữa các thương hiệu vàng miếng". Theo đó, các loại vàng miếng, bao gồm cả vàng miếng SJC và vàng miếng khác được pháp luật công nhận và bảo vệ, được mua bán và trao đổi sau thời gian chuyển tiếp được quy định.

Nguồn: SJC
Nguồn: SJC

Giá vàng trong nước giảm theo chiều giá vàng thế giới. Theo đó, giá vàng giao ngay trên Kitco tuần qua giảm 37,6 USD/oz (giảm 2,2%) xuống 1.631,1 USD/oz. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex cũng giảm 40 USD/oz, tương đương giảm 2,5% xuống 1.630,1 USD/oz.

Giá vàng thế giới giảm mạnh dưới áp lực của các thông tin như Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể không đưa ra gói kích thích kinh tế mới do nhận định kinh tế sáng sủa hơn, điều này đã khiến đồng USD tăng giá và làm giảm sự hấp dẫn vào kim loại quý như là đầu tư thay thế.

Ngoài ra, giá vàng cũng chịu áp lực của việc số lượng việc làm mới trong tháng 3 tại Mỹ bất ngờ giảm.

Việc giá vàng thế giới giảm mạnh hơn giá vàng trong nước khiến mức chênh lệch 2 giá vàng bị đẩy lên gần 2,5 triệu đồng/lượng.

Nguồn DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới