Hủy
Phong Cách Sống

Soi nhà nữ tỉ phú giàu nhất Việt Nam, suy chuyện phiếm sử Tây

Thứ Ba | 02/04/2013 12:13

Theo báo Anh, đó là điển hình của dinh thự tân cổ điển với cổng khổng lồ ánh vàng, tượng sư tử trắng đặt trong sân chỉ vì chủ “thích thế”.
 

Vẫn hay nghe ''quý tộc ba đời mà có'', nhưng có giàu quá ba đời, người ta chưa chắc đã có cái danh đó, hay trong nhà có đến nửa tá vàng thì có lúc vẫn bị nhầm là ''trọc phú''. Thẩm mỹ và ''gu'' thì nông dân cũng có thể có. Nó nằm ở sự kín đáo và tương xứng, ở sự nhã nhặn và hài hòa, có thể thấy ở cả ngàn hộ nông dân dọc bờ đê hay nơi làng xóm Việt Nam.Nếu bạn mặc áo hàng hiệu rồi lộn ngược ra ngoài để khoe nhãn áo như các tay chơi Kinshasa (Công hòa dân chủ Congo), bạn dễ nhận được bàn tán ''khoe của''. Áo sơ mi đàn ông, thường phải có cái que (như là que kem) luồn phía bên trong để giữ cổ áo cứng và thẳng. Nên nếu bạn có tiền, đã lỡ sang thì sang ngầm cho tiện, sắm thêm mấy đôi bằng bạc của nhà Cartier có nạm hột xoàn.Nhưng "ngầm" thế thì ai mà biết? Biết vậy, nhưng nếu bạn mặc áo sơ mi lộn cổ để lòi các que kem Cartier này ra thì nó chỉ có ''tiện'' chứ chẳng còn sang; Đó là khác biệt giữa nữ hoàng nội y và nội y của nữ hoàng.

Cặp dựng cổ cồn hiệu Cartier.

Tương tự, ví dụ, nếu nhà bạn không to bằng điện Versailles, thì bạn đừng nên có cái cổng hoành tráng Versailles (hay "còn hơn cả Versailles"). Cái này đến Leopold 1 nhà Habsburg nước Áo khi xây điện Schonbrunn dù có ý đua đòi với Versailles cũng còn hiểu. Mình không bằng được, thôi thì mình bớt hoa văn và mạ vàng một tí cho nó nhã, đành chịu thua cổng nhà chồng Tăng Thanh Hà vậy chứ biết làm sao?!

Cổng chính của Versailles.

Cổng chính của điện Schonbrunn. Trong chuyện thi đua cửa rộng và nhà cao này, chỉ có bà Marie-Antoinette (vợ của Louis 16) là được cả đôi phần: Schonbrunn là nhà của mẹ tôi đấy, còn Versailles là nhà tôi từ khi sang sông về với ông xã. Được cả đôi phần nhưng như đã nhắc đến ở trên, về sau lại mất đầu...

Cổng nhà chồng Tăng Thanh Hà.

Tiếp tục, nếu nhà bạn không phải là đền Parthenon và dựng từ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên thì đừng xây dựng hai cái cột Doric ngay trước mặt tiền, kẻo người ta lại hỏi, thế thì mặt bên, mặt hậu không có cột à? Mách nhỏ, nếu có đứa nào hỏi móc thế, đại gia Việt có thể trả lời rằng, con dâu tôi còn đẹp hơn Vệ nữ Milo đấy, nhất là hơn ở chỗ còn đủ cả hai tay.


Mặt tiền nhà chồng Tăng Thanh Hà, (hay chính xác hơn, nhà Lê Hồng Thủy Tiên - nghe nói do chính bà cựu diễn viên này tự thiết kế), với hai cái cột Doric.

Đền Parthenon với hàng cột Doric.

Thăm tư thất này qua một số hình ảnh khác:

Một bộ bàn ghế ở ban công

Sân hóng mát bên hồ bơi

Tủ rượu

Cầu thang nhiều "đăng ten"

Phòng ăn

Phòng làm việc với nhiều kỷ vật

Ba ông Phúc Lộc Thọ vàng

''Thanh đạm'' nhất lại chính là phòng ngủ

Bàn cờ vàng

Nguồn SOI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới