Hủy
Thế giới

J.C. Penney đóng cửa 33 gian hàng và cắt giảm 2.000 việc làm

Thứ Năm | 16/01/2014 20:45

Công ty J.C. Penney đã tuyên bố vào hôm thứ 4 (15/1) sẽ đóng cửa 33 gian hàng và cắt giảm 2.000 việc làm trong một nỗ lực ngăn chặn thiệt hại.
 

Giám đốc điều hành của J.C.Penney, ông Myron Ullman cho biết hành động cắt giảm lần này là “chiến lược ưutiên để cải thiện lợi nhuận cho các cửa hàng”.

J.C. Penny là một chuỗicác cửa hàng hạng trung của Mỹ. Trong các tuần vừa qua, Penny là nhà bán lẻ thứ2 của Mỹ thông báo cắt giảm nhân sự. Tuần trước, công ty Macy cũng đã tuyên bốsẽ cắt giảm 2.500 việc làm và việc cắt giảm sẽ diễn ra từ từ do Macy muốn đẩy mạnhkinh doanh trực tuyến. Nhà bán lẻ này sẽ chỉ duy trì số lượng nhân viên tổng cộnglà 175.000 người.

Công ty Sears Canadacũng thông báo vào hôm thứ 4 (15/1) về việc cắt giảm 1.600 việc làm hoặc hơn 7%tổng số việc làm trong năm nay do Sears Canada sẽ cơ cấu lại bộ máy và thuêngoài một số đơn vị kinh doanh khác.

Công ty Penny, với hơn1.100 cửa hàng bách hóa ở Mỹ, đang cố gắng ngăn chặn các tổn thất và thu hútkhách hàng bằng việc cung cấp các chương trình giảm giá và các thương hiệu bìnhdân. Doanh số bán hàng trong năm tài chính 2012 của Penny đã giảm 25% do thất bạitrong việc tiếp cận thị trường dành cho giới thượng lưu.

Doanh thu của Penny bắtđầu có xu hướng tăng lên từ mùa thu 2013, sau gần 2 năm doanh thu hàng thángliên tiếp giảm. Tuy nhiên doanh thu hiện vẫn còn thấp. Trong một thông cáo báochí ở tuần trước, Penny cung cấp rất ít thông tin về doanh thu tháng 12, dấylên lo ngại rằng các thay đổi của công ty hoàn toàn bị đình trệ trong dịp lễquan trọng.

“Không ngạc nhiên khi Pennyđóng cửa các gian hàng do tình hình tài chính yếu kém”, ông Rick Snyder, chuyêngia phân tích của Maxim Group nhận định. Và các nhà phân tích dự báo cổ phiếu củaPenny sẽ giảm khoảng 70 cent/cổ phiếu trong kỳ nghỉ của quý.

Các nhà kinh tế khôngbiết liệu Penny có kế hoạch tiếp tục đóng cửa các gian hàng nữa không, nhưngtrong bài phát biểu hồi tháng trước, ông Ullman cho biết công ty không có ý địnhcắt giảm số lượng lớn các gian hàng của mình.

Phát ngôn viên của côngty Penny cho biết vào hôm thứ 4 (15/1) rằng 2 trong số 33 cửa hàng nàylà địa điểm thuộc sở hữu của công ty, phầncòn lại là các cửa hàng cho thuê.

Việc đóng cửa các gianhàng dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5, và giúp công ty tiết kiệm chi phí 65triệu USD mỗi năm, bắt đầu từ năm 2014. Penny hy vọng chi phí trước thuế sẽ vàokhoảng 26 triệu USD trong quý hiện tạivà các quý tiếp theo là 17 triệu USD.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới