Hủy
Thế giới

Mỹ triển khai lực lượng quân sự tới Yemen

Thứ Hai | 10/09/2012 22:29

Với việc triển khai 4.000 binh sỹ, Yemen đã trở thành một trong những căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ ở khu vực Trung Đông.
 

Theo các phương tiện truyền thông Yemen, Mỹ đã triển khai khoảng 4.000 binh sỹ cùng nhiều chiến đấu cơ F-16, máy bay vận tải quân sự Lockheed C-5 Galaxy và máy bay trực thăng Apache tại căn cứ không quân al-Anad thuộc tỉnh Lahij, miền Nam Yemen.

Việc triển khai nói trên diễn ra sau khi ngoại trưởng nước này Abu Bakr al-Kurbi cho biết Yemen đã yêu cầu Mỹ sử dụng máy bay không người lái để tiêu diệt các chỉ huy mạng lưới khủng bố al-Qaeda đang ẩn náu tại đây.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Leon Panetta hồi tháng 5 đã lần đầu tiên thừa nhận Mỹ đang sử dụng các máy bay không người lái ở Yemen.

Đến tháng 7, các nguồn tin quân sự tiết lộ khoảng 150 binh sĩ Mỹ được trang bị các thiết bị quân sự và phương tiện liên lạc công nghệ cao đã đến Yemen. Trang web Ansarullah trích dẫn các nguồn tin quân sự Yemen cho hay số binh sĩ này đã di chuyển tới căn cứ không quân al-Anad trên một máy bay quân sự hôm 1/7.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới