Hủy
Thế giới

Nền giải trí Hàn Quốc liên tục hút vốn đầu tư nước ngoài

Hải Miên Thứ Bảy | 29/04/2023 08:19

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol (trái) nói chuyện bên cạnh ông Ted Sarandos, đồng giám đốc điều hành của Netflix trong một cuộc họp báo ở Washington. Ảnh: Reuters.

Với lĩnh vực giải trí của Hàn Quốc đang bùng nổ, Netflix sẽ đầu tư 2,5 tỉ USD vào các bộ phim, chương trình dài tập của nước này.
 

Netflix sẽ đầu tư 2,5 tỉ USD vào phim điện ảnh, phim bộ và các thể loại nội dung khác của Hàn Quốc trong bốn năm tới, công ty cho biết hôm 25/4, tăng cường quan hệ đối tác với ngành giải trí bức phá của đất nước này, sau sự thành công toàn cầu của các series phim và chương trình giải trí: "Squid Game," "The Glory" và "Physical: 100"

 

Netflix cho biết kế hoạch đầu tư lần này lớn gấp hai lần tổng số tiền họ đã đầu tư vào thị trường Hàn Quốc kể từ khi bắt đầu cung cấp dịch vụ tại đây vào năm 2016.

"Chúng tôi có thể đưa ra quyết định này bởi vì chúng tôi rất tin tưởng rằng ngành công nghiệp sáng tạo của Hàn Quốc sẽ tiếp tục mang đến quả ngọt", ông Ted Sarandos, đồng giám đốc điều hành của Netflix cho biết trong một tuyên bố trên trang web của công ty. Phát ngôn này được đưa ra sau khi ông Sarandos gặp Tổng thống Yoon Suk Yeol ở Washington, nơi nhà lãnh đạo Hàn Quốc đang thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài một tuần tới đồng minh thân cận nhất của nước này.

“Thật không thể tin được là tình yêu dành cho các chương trình đã dẫn đến sự quan tâm rộng rãi hơn đến Hàn Quốc, nhờ vào những câu chuyện hấp dẫn của các nhà sáng tạo Hàn Quốc,” ông Sarandos nói thêm. "Những câu chuyện của họ hiện đang là tâm điểm của hệ tư tưởng văn hóa toàn cầu."

Thông báo được đưa ra sau khi Netflix đã hợp tác với các công ty Hàn Quốc để phát sóng ba chương trình trên và các bộ phim ăn khách khác trong nước. "Squid Game" đã được 142 triệu hộ gia đình trên toàn cầu xem trong 4 tuần sau khi phát hành vào năm 2021, trở thành nội dung được xem nhiều nhất trong lịch sử của Netflix.

Công ty cho rằng hiện tượng gần đây là do kỹ năng sản xuất và công nghệ mà các nhà sáng tạo Hàn Quốc đã sử dụng để khắc họa những cảm xúc sâu sắc.

Giờ đây, Làn sóng Hallyu (Làn sóng giải trí Hàn Quốc) không chỉ bao gồm những nhóm nhạc nổi tiếng mà còn cả nền điện ảnh, truyền hình giải trí của nước này.

Có thể bạn quan tâm: 

Trung Quốc ra mắt tàu chở khí đốt lớn nhất thế giới

Nguồn Nikkei Asia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới