Hủy
Thế giới

Phe đối lập tiếp tục biểu tình trước thềm bầu cử ở Thái Lan

Thứ Bảy | 01/02/2014 16:30

Ngày 1/2, những người biểu tình chống chính phủ Thái Lan tiếp tục tuần hành tại các khu vực người Hoa ở thủ đô Bangkok.
 

Cuộc tuần hành là một trong những nỗ lực cuối cùng nhằm phản đối cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra ngày 2/2

Phát biểu trước những người ủng hộ tối 31/1, thủ lĩnh phong trào biểu tình Suthep Thaugsuban kêu gọi tiến hành bao vây các tuyến phố của thủ đô Bangkok trong hòa bình, nhưng sẽ không ngăn cản người dân tham gia bỏ phiếu.

Thủ lĩnh Suthep cũng kêu gọi những người ủng hộ ở miền Nam Thái Lan, hiện đang phong tỏa các khu vực bỏ phiếu, tiến hành biểu tình ngồi trong hòa bình. Trước đó, tờ "Nation" đưa tin những người biểu tình đã cắm trại bên ngoài các bưu điện nhằm cản trở công tác phân phát lá phiếu ở một số tỉnh miền Nam, nơi có tỷ lệ ủng hộ ông Suthep cao nhất.

Trước đó, tại cuộc bỏ phiếu sớm ngày 26/1, những người biểu tình đã bao vây và phong tỏa các điểm bỏ phiếu, ngăn cản cử tri đi bầu. 49 trên tổng số 50 điểm bỏ phiếu ở thủ đô Bangkok bị đóng cửa, trong khi hoạt động bỏ phiếu sớm tại 10 tỉnh bị gián đoạn do các hành động cản trở của lực lượng chống chính phủ.

Hỗn loạn trong ngày bầu cử sớm đã khiến nhiều người bị thương và một thủ lĩnh biểu tình thiệt mạng.

Bất chấp tình trạng hỗn loạn trên, Chính phủ Thái Lan vẫn khẳng định tổ chức bầu cử theo đúng kế hoạch vào ngày 2/2 và có khả năng sẽ "mạnh tay" đối với phong trào biểu tình. Khoảng 250.000 nhân viên và 1.500 đơn vị phản ứng nhanh đã được triển khai nhằm bảo vệ công tác bầu cử./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới