Hủy
Thế giới

Trung Quốc sẽ đặt mục tiêu tăng trưởng 7,5% năm 2014

Thứ Tư | 25/12/2013 18:21

 

Theo nguồn tin từ các cơ quan tư vấn hàng đầu của chính phủ Trung Quốc, nước này có thể sẽ đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2014 vẫn là 7,5% như năm 2013 để vừa đảm bảo sự vững vàng của nền kinh tế vừa triển khai các cải cách cơ cấu cần thiết.

Vấn đề đặt mục tiêu tăng trưởng cho năm 2014 được nêu ra tại Hội nghị công tác kinh tế trung ương vừa qua, khi các nhà lãnh đạo Trung Quốc cam kết duy trì sự ổn định chính sách và tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý.

Theo các nhà kinh tế của chính phủ tham gia vào các cuộc thảo luận về vấn đề trên, các nhà lãnh đạo tin tưởng rằng tăng trưởng kinh tế ở mức 7,5% sẽ giúp tạo thêm việc làm trong khi cho phép tiến hành những cải cách mạnh mẽ hơn.

Các mục tiêu kinh tế chủ chốt của năm tới sẽ được chính phủ công bố tại kỳ họp của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc vào tháng Ba năm sau.

Theo nhóm cố vấn của Bộ Thương mại, điểm có lợi cho tăng trưởng kinh tế Trung Quốc là xuất khẩu trong năm tới phục hồi ổn định, nhờ nhu cầu ở các nền kinh tế phát triển mạnh hơn.

Các nhà kinh tế nhận định rằng với các nền kinh tế phát triển đang có dấu hiệu phục hồi vững chắc, chính phủ Trung Quốc có cơ sở để tin tưởng vào sự tăng trưởng ổn định của nền kinh tế trong năm tới. Tăng trưởng xuất khẩu của nước này có thể đạt 8% năm 2013 và được dự báo đạt trên 10% trong năm 2014.

Nhiều ý kiến nhận định nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ tăng trưởng khoảng 7,6-7,7% trong năm 2013, vượt so với mục tiêu 7,5% đã đề ra, song vẫn ở gần mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997-1998.

Trung Quốc đã duy trì mục tiêu tăng trưởng 8% trong 8 năm trước khi hạ xuống mức 7,5% năm 2012.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới