Hủy
Thế giới

Tượng Nữ thần tự do và nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại Mỹ mở cửa trở lại

Thứ Bảy | 12/10/2013 14:40

Tượng Nữ thần Tự do, Vườn Quốc gia Grand Canyon và nhiều điểm du lịch khác mở cửa trở lại sau 11 ngày đóng cửa, bất chấp chính phủ ngừng hoạt động.
 

Quyết định này được đưa ra sau khi người đứng đầu các bang Arizona, Colorado, Utan và New York đạt được thỏa thuận với chính phủ liên bang về việc mở cửa trở lại các điểm du lịch thiên nhiên dành cho du khách.

Tượng Nữ thần tự do sẽ mở cửa lại trong 6 ngày (12/10 - 17/10) và tòa thị chính New York sẽ trích 370.000 USD để trả lương cho lực lượng nhân viên làm việc trong thời gian này.

Chính quyền bang Azizona cũng sẽ chi trả 651.000 USD cho biện pháp mở cửa tạm thời Vườn Quốc Gia Grand Canyon, nơi thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Công viên Quốc gia Rocky Moutain tại bang Colorado cũng sẽ được trang trải 362.700 USD để hoạt động trở lại trong vòng 10 ngày.

Đặc biệt, bang Utan dành tới 1,67 triệu USD để mở cửa trở lại 8 công viên quốc gia và công trình kỷ niệm trong vòng 10 ngày. Dự kiến các khoản kinh phí này sẽ được chính phủ hoàn trả khi hoạt động trở lại.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới