Hủy
Thế giới

Vốn ngoại rời Trung Quốc lần đầu tiên trong 7 tháng

Thứ Hai | 22/07/2013 21:32

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại khiến dòng vốn ngoại có có xu hướng chảy ra.
 

Thay vì mua vào ngoại tệ, trong tháng 6, ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) và các định chế tài chính đã bán ròng lượng ngoại tệ tương đương 41,2 tỷ nhân dân tệ (hơn 6,7 tỷ USD), sau khi mua ròng gần 67 tỷ nhân dân tệ hồi tháng 5. Đây là lần bán ròng đầu tiên kể từ tháng 11 năm ngoái. Hoạt động mua bán ngoại tệ được giới phân tích dùng đánh giá dòng vốn ngoại ra, vào Trung Quốc.

Trong tháng 6, xuất khẩu của Trung Quốc bất ngờ giảm mạnh hơn 3% trong khi đó, đà tăng của nhân dân tệ chậm lại. Dòng vốn rút khỏi Trung Quốc là bởi nhân dân tệ suy yếu trong những tháng gần đây. Theo giám đốc điều hành công ty quản lý tài sản BK tại New York, Boris Schlossberg, dòng tiền của các nhà đầu tư thận trọng bắt đầu rút khỏi Trung Quốc khi họ cảm thấy thời kỳ bùng nổ đầu tư đã đạt đỉnh.

Vốn ngoại chảy ra có thể tăng sức ép đối với hệ thống ngân hàng Trung Quốc đang trong giai đoạn căng thẳng tiền mặt mặc dù PBOC sau đó đã chấp nhận bơm thêm hơn 195 tỷ nhân dân tệ từ đầu tháng 6 để làm dịu bớt tình hình.

Nguồn WSJ/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới