Hủy
Công Nghệ

Laptop màn hình cảm ứng đến thời bùng nổ?

Thứ Sáu | 02/11/2012 14:27

Thị trường đang chứng kiến sự đổ bộ của hàng chục mẫu máy tính bảng cũng như laptop mới và một trong số những thiết kế đang gây chú ý hiện nay là laptop có màn hình cảm ứng.
 

Dựa trên những mẫu máy tính mới vừa được công bố từ đầu tháng 10 đến nay, trang công nghệ Cnet đã đưa ra nhận định, cùng với sự ra mắt của hệ điều hành Windows 8, dòng laptop có màn hình cảm ứng sẽ là một trong ba xu hướng chính của máy tính. Những xu hướng này sẽ còn kéo dài đến hết mùa mua sắm cuối năm nay, và sang đến cả năm 2013.

Theo Cnet, việc trang bị màn hình cảm ứng cho dòng máy tính xách tay từng được xem là một công việc đắt đỏ. Chính bởi lý do này, những năm qua, số máy tính xách tay có màn hình cảm ứng chỉ đếm trên đầu ngón tay và cũng không có sản phẩm nào thực sự được ứng dụng hữu ích hay bổ sung thêm tính năng đặc biệt nào cho màn hình cảm ứng.

Tuy nhiên, sự ra mắt mới đây của nền tảng điều hành Windows 8, người dùng đã có nhiều thứ đáng để làm cùng với các ngón tay và màn hình cảm ứng trên laptop. Vì thế, gần như tất cả các công ty sản xuất máy tính sẽ đều thêm màn hình cảm ứng vào dòng laptop đang có của họ, hoặc xây dựng những mẫu máy mới hoàn toàn với màn hình cảm ứng.

Việc sử dụng thử nghiệm thực tế đối với một số dòng laptop có màn hình cảm ứng cho thấy, loại màn hình này thực sự hữu ích, đặc biệt khi phóng to hay kéo các trang web. Ngoài ra, một số nhà sản xuất còn sáng tạo, thiết kế bản lề màn hình đặc biệt, để màn hình của laptop có thể xoay nhiều hướng khác nhau, nhằm gia tăng sự tiện lợi cho người dùng.

Chẳng hạn như mẫu máy tính xách tay M5-481PT của Acer. Mẫu 14 inch này có thiết kế màn hình sát cạnh hỗ trợ cảm ứng đa điểm, chip Intel Core i5 Ivy Bridge, ổ cứng 500 GB + SSD 20 GB, 2 cổng USB 3.0 và cổng ra HDMI.

Hoặc như mẫu ultrabook Vaio Duo 11 của Sony. Đây là một sản phẩm ultrabook được trang bị bàn phím trượt ở dưới. Thiết bị có màn hình cảm ứng IPS 11,6 inch cho độ phân giải 1920 x 1080 pixel, chip Intel Core i5 tốc độ 1,7 GHz, ổ tĩnh SSD 128 GB và RAM 6 GB. Sony Vaio Duo 11 có trọng lượng nặng khoảng 965 gram và mỏng 12,5 mm.

Còn rất nhiều mẫu máy tính xách tay khác là thiết bị lai với máy tính bảng hoặc đơn thuần laptop cũng đang chạy theo hướng tích hợp màn hình cảm ứng. Điều này có vẻ không phải là xu thế có tính nhất thời mà là một cơ hội thực sự cho các nhà phát triển.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới