Hủy
Công Nghệ

Microsoft đối mặt nhiều rủi ro khi chuyển Hotmail sang Outloock

Thứ Sáu | 22/02/2013 21:02

Từ ngày 19/2 vừa qua, Microsoft bắt đầu chuyển các tài khoản Hotmail về địa chỉ Outlook.com. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định rằng biện pháp này có thể chứa đựng không ít rủi ro.
 
Microsoft dự định từ nay đến mùa Hè sẽ kết thúc giai đoạn chuyển đổi mà hãng cho là không gây thiệt hại cho người sử dụng vì họ vẫn sẽ lưu giữ danh bạ liên lạc và thậm chí có thể cả địa chỉ hiện nay của mình.

Microsoft cho biết kể từ tháng 10 năm ngoái, 60 triệu người đã lựa chọn Outlook.com, dịch vụ thư điện tử miễn phí của hãng được tích hợp nhiều tính năng, cho phép kết nối với các tài khoản mạng xã hội của người dùng và thiết lập chat video nhờ tài khoản Skype.

Việc đổi tên Hotmail nằm trong quá trình đổi mới phát minh của Microsoft vào thời điểm mà hãng này vừa thay đổi các sản phẩm nổi tiếng là Windows và Office, và kể từ ngày 8/4 sắp tới sẽ ngừng dịch vụ nhắn tin Messenger để thay thế bằng dịch vụ thoại trực tuyến Internet Skype vốn được Microsoft thâu tóm từ năm 2011.

Liên quan đến cuộc đua với Google này, nhà phân tích Matt Cain thuộc Văn phòng Gartner đã đưa ra khái niệm "cuộc chiến ủy quyền" trong khu vực doanh nghiệp. Theo ông, sự phổ biến rộng rãi của Gmail đối với người sử dụng đã hỗ trợ Google trong các doanh nghiệp do nhân viên yêu cầu giới chủ sử dụng Gmail, dịch vụ mà họ đã quen trong các trao đổi cá nhân.

Trong khi đó, Microsoft có một nền tảng vững chắc là Hotmail, nhưng họ lại không thu lợi từ khu vực doanh nghiệp. Bằng việc đặt tên mới là Outlook và cùng với phần mềm được cài đặt trong các máy tính văn phòng có mặt tại khắp các doanh nghiệp, Microsoft đang nỗ lực tạo ra điểm sáng lợi nhuận giống như Gmail đã được hưởng.

Hotmail từng là dịch vụ thư điện tử đứng đầu thế giới nhưng nay đã bị Gmail truất ngôi. Theo Văn phòng Comscore, tính đến tháng 1/2013, Hotmail có tổng cộng 257,6 triệu người sử dụng trong khi Gmail có 309,2 triệu và Yahoo Mail là 297,9 triệu. Như vậy trong vòng một năm, lượng người sử dụng dịch vụ thư điện tử của Microsoft giảm 20%, của Gmail tăng 18% và của Yahoo Mail giảm nhẹ 1%.

Trước kế hoạch đổi mới táo bạo của Microsoft, ý kiến đánh giá của các chuyên gia rất khác nhau. Nhà phân tích Trip Chowdhry thuộc Công ty Global Equities Research cho rằng Microsoft lãng phí tiền bạc vào quảng cáo trong khi cần cải tiến sản phẩm của mình, đồng thời làm cho người sử dụng bối rối khi gạt bỏ thương hiệu mạnh là Hotmail.

Trong khi đó, chuyên gia công nghệ Jeff Kargan lại cho rằng tuy đổi tên Hotmail thành Outlook là một việc làm "đầy rủi ro" nhưng cũng mở ra nhiều triển vọng "nếu họ thực hiện tốt kế hoạch đó". Còn ông Mát Kên đánh giá cao "quyết định đúng đắn" của Microsoft. Theo ông, sự quen thuộc của Hotmail không hoàn toàn mang ý nghĩa tích cực vì Hotmail được đa số nhìn nhận như "một thứ đồ cổ" mà chỉ các bậc phụ huynh sử dụng.

Nguồn Thể thao Văn hóa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới