Hủy
Kinh Doanh

Ngân hàng nào có mạng lưới lớn nhất Việt Nam?

Thứ Bảy | 14/06/2014 20:48

Với hơn 900 chi nhánh và phòng giao dịch, Agribank hiện là ngân hàng có mạng lưới lớn nhất, trải rộng khắp cả nước.
 

Ngày 23/10/2013, Thông tư 21 của NHNN về mạng lưới hoạt động ngân hàng thương mại đã tạo lập cơ sở pháp lý mới cho việc thiết lập, tổ chức và hoạt động của mạng lưới một số ngân hàng thương mại. Quy định mới đã phần nào siết chặt kiểm soát với việc mở rộng mạng lưới của các ngân hàng, hạn chế việc mở rộng từ đó tới nay.

Theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước tới 31/12/2013, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) hiện dẫn đầu về số chi nhánh và sở giao dịch với con số 943. Trang web của Agribank cho biết, hiện ngân hàng có tổng cộng 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch trên khắp các tỉnh thành với hơn 40.000 nhân viên.

Ngân hàng TMCP Công thương VietinBank (mã CTG) là ngân hàng xếp thứ hai với 153 chi nhánh và sở giao dịch. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - mã BID) có 120 sở giao dịch và chi nhánh, là ngân hàng có mạng lưới lớn thứ 3 trong nhóm ngân hàng G12.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) xếp sau với số lượng chi nhánh và sở giao dịch lần lượt là 81, 80. Eximbank là ngân hàng có số chi nhánh, sở giao dịch ít nhất với số lượng 42 trong nhóm 12 ngân hàng này.

Các chi nhánh, phòng giao dịch của hầu hết các ngân hàng thương mại có mật độ tập trung cao tại các tỉnh thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM.

Nguồn: SBV/Gafin.
Nguồn: SBV/Gafin.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới