Hủy
Kinh Doanh

PV Drilling: Năm 2013 liên doanh PVD Backer Hughes và Vietubes sẽ góp lợi nhuận

Thứ Sáu | 03/05/2013 07:37

Đại diện PVD cho biết thêm, một vài năm tới các liên doanh của PVD sẽ đóng góp khá mạnh vào doanh thu và lợi nhuận của tổng công ty.
 

Sáng ngày 26/4, Đại hội cổ đông thường niên năm 2013 của Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ khoanDầu khí - PV Drilling ( PVD) đã tiến hành thành công. Theo đó tất cả các nội dung trình và thảoluận tại đại hội đều được thông qua.

Năm 2012, PVD đạt 11.929 tỷ đồng doanh thu; 1.322 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; cổ tức thực hiện20%/mệnh giá trong đó 10% bằng tiền và 10% bằng cổ phiếu.

Năm 2013, PVD đặt kế hoạch doanh thu 11.275 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 1.615 tỷ đồng; lợi nhuậnsau thuế 1.360 tỷ đồng.

Năm 2013 liên doanh PVD - Baker Hughes và Vietubes sẽ đóng góp doanh thu, lợi nhuận cho PVD. Đạidiện PVD cho biết thêm, một vài năm tới các liên doanh của PVD sẽ đóng góp khá mạnh vào doanh thuvà lợi nhuận của tổng công ty, qua đó kết quả kinh doanh của PVD sẽ có những chuyển biến rõrệt.

PVD dự kiến sẽ trích khoảng trên 50% lợi nhuận được chia cổ tức để chia cổ tức. Phần lợi nhuận đượcchia còn lại PVD sẽ giữ lại dưới hình thức lợi nhuận chưa phân phối để hỗ trợ nguồn vốn cho nhu cầuđầu tư trong giai đoạn sắp tới.

Năm 2013, PVD sẽ chào bán 20,152 triệu cổ phiếu cho Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam(PVN) và 17,848 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược vànhà đầu tư tài chính. Trong đó giá chào bán cho PVN và nhà đầu tư chiến lược sẽ bằng giá trị sổsách tại thời điểm 30/06/2012; giá chào bán cho nhà đầu tư tài chính là thỏa thuận, không thấp hơngiá trị sổ sách tại thời điểm phát hành.

Ngoài ra, PVD cũng sẽ phát hành 2 triệu cổ phiếu cho cán bộ công nhân viên với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về tình hình triển khai dự án sà lan khoan (tender barge), đại diện PVDcho biết đây là dự án phục vụ cho dự án hợp tác giữa PVN và Chevron. Hiện nayPVN và Chevron chưa thỏa thuận xong giá khí, vì vậy Chevron cũng chưa tiến hành chiến dịch khoan.Do đó, dự án khoan này có thể bắt đầu muộn, chính vì vậy dự án xà lan của PVD chưa thể đóng ngay.Bởi đối tượng khách hàng của PVD sử dụng sà lan khoan khu vực biển này là hạn hẹp.

Dự án này nếu được triển khai sẽ kéo dài khoảng từ 10 năm đến 20 năm, qua đó cũng đảm bảo được côngviệc cho dự án sà lan khoan trong một thời gian dài.

Khi nào có các dữ liệu mới (chuyển biến mới) về dự án khoan của PVN - Chevron này, PVD sẽ trình vàxin ý kiến cổ đông quay trở lại dự án này.

Liên quan đến 2 dàn khoan thuê mới, đại diện PVD cho biết: Đối với 2 dàn khoan PVD đưa thêm vào sửdụng vào nửa cuối năm 2013, đây là 2 dàn khoan thuê đã được ký hợp đồng, PVD sẽ có nguồn thu vàonửa sau của năm. Mặc dù PVD thuê giàn khoan thuê với giá cao, nhưng vẫn đảm bảo được doanh thu vàlợi nhuận do PVD ký được với khách hàng thuê giàn khoan với giá 162.000 USD/ngày.

Đối với liên doanh PV Drilling Overseas - liên doanh giữa PVD và FEG - Singapore, hiện đã được lậpxong liên doanh, với tỷ lệ vốn góp của PVD là 50%. Ban đầu, FEG muốn giữ tỷ lệ hơn 50% vốn, sau quátrình trao đổi PVD đã lấy được tỷ lệ 50%.

PVD kỳ vọng trong thời gian tới đây khi dự án đi vào hoạt động, đối tác bỏ ngỏ khả năng PVD muathêm cổ phiếu để nâng tỷ lệ sở hữu. PVD có thể nâng tỷ lệ sở hữu trong liên doanh này lên 70%. Dự kiếnsang năm 2014, PVD có thể mua thêm cổ phần trong liên doanh này.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới