Hủy
Kinh Doanh

Top 50 2019: Công ty Cổ phần Phú Tài

Thứ Năm | 04/07/2019 13:16

Ảnh: TL

Chiến lược trong ngành gỗ của Phú Tài là mở rộng thị trường, thu hút nhân lực, khai thác hiệu quả các nhà máy, nghiên cứu sản phẩm mới...
 

Xuất phát điểm Phú Tài là công ty nhỏ, thuộc Quân khu 5, Bộ Quốc Phòng, đặt trụ sở ở Bình Định, hoạt động trong ngành khai thác đá, gỗ, thương mại ô tô và bất động sản. Qua các hoạt động M&A, mở rộng hoạt động suốt từ khi cổ phần hóa (năm 2004), Phú Tài đã lớn mạnh. Kinh doanh của Phú Tài trong khoảng 5 năm trở lại đã liên tục tăng trưởng.

Top 50 2019: Cong ty Co phan Phu Tai
 

Khai thác đá góp hơn 28% tổng doanh thu năm 2018 cho Phú Tài. Lợi thế của Công ty là được khai thác 11 mỏ đá granite, basal tại nhiều tỉnh thành như Hưng Yên, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Đắk Nông. Các mỏ này có thời gian khai thác lâu dài (20-30 năm) và đá của Phú Tài đáp ứng được nhu cầu của thị trường.  Đầu ra cho sản phẩm đá của Phú Tài là xuất sang các nước châu Á, châu Âu. Chiến lược của Phú Tài trong phát triển mảng này là tiếp tục gia tăng quy mô, tăng năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, đáp ứng nhu cầu vốn, phát triển thị trường...

Đối với ngành gỗ, Phú Tài xuất khẩu gỗ và cả kinh doanh gỗ nguyên liệu. Gỗ chiếm khoảng 39% tổng doanh thu và đã thâm nhập được vào các thị trường khó tính như Mỹ, Úc, châu Âu. Chiến lược trong ngành gỗ của Phú Tài là mở rộng thị trường, thu hút nhân lực, khai thác hiệu quả các nhà máy, nghiên cứu sản phẩm mới, chú trọng đầu tư công nghệ. Xa hơn, Công ty đặt mục tiêu vào top dẫn đầu của ngành gỗ Việt Nam (trừ doanh nghiệp FDI).

Top 50 2019: Cong ty Co phan Phu Tai
 

Kinh doanh, sửa chữa ô tô rất quan trọng với Phú Tài, chiếm 29,84% tổng doanh thu năm 2018. Vị thế của Phú Tài trong mảng này là thống trị khu vực miền Trung, nhất là trong phân khúc dòng xe bình dân, thương hiệu Toyota. Phú Tài đã và sẽ tiếp tục cải tiến quản lý kinh doanh, kiểm soát chi phí để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Phú Tài sẽ chuẩn bị nguồn lực, đáp ứng các tiêu chí từ Toyota để mở rộng quy mô, thị phần trong lĩnh vực phân phối xe Toyota. Ngoài ra, từ năm 2018, Phú Tài đã có thêm lĩnh vực mới là kinh doanh bất động sản.

Căn cứ vào nội lực Công ty và tiềm năng thị trường, Phú Tài tiếp tục theo đuổi chỉ tiêu tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận từ đây đến năm 2022 từ 10-15%/năm. Cổ tức hằng năm trên 30%/năm.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới