Hủy
Kinh Doanh

Vài nét về tân Tổng giám đốc FPT

Thứ Tư | 31/07/2013 13:45

Ông Bùi Quang Ngọc sinh năm 1956, là 1 trong 13 thành viên sáng lập FPT và hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT.
 

Ngày 31/7, Công ty cổ phần FPT đã chính thức thông báo về việc bổ nhiệm ông Bùi Quang Ngọc làm Tổng giám đốc thay ông Trương Gia Bình. Việc bổ nhiệm được Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT đánh giá là nhằm tách bạch chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc theo chuẩn mực quản trị hiện đại.

Ông Bùi Quang Ngọc là 1 trong 13 thành viên sáng lập FPT và là lãnh đạo đầu tiên phụ trách mảng công nghệ thông tin của FPT, tiền thân của các công ty thành viên quan trọng như FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading.

Ông Ngọc từng giữ nhiều vị trí quan trọng như Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị (2002 – nay), Phó Tổng Giám đốc FPT phụ trách khối công nghệ thông tin và giám đốc các mảng nghiệm vụ trọng yếu như Giám đốc Chất lượng (CQO), Giám đốc Thông tin (CIO), Giám đốc điều hành (COO) (1995-2009). Ông Ngọc được FPT đánh giá là người am hiểu sâu sắc mô hình kinh doanh và đặc thù kinh doanh của từng loại hình B2B, B2C, B2G của FPT.

Tân Tổng giám đốc của FPT là người chủ trì xây dựng hệ thống chất lượng từ ISO (chủ yếu hướng đến khách hàng) đến xây dựng hệ thống quản trị toàn diện cho FPT (mở rộng cho nhiều đối tượng như cổ đông, nhân viên, lãnh đạo, quản lý chiến lược,..); xây dựng hệ thống thông tin FPT, tin học hóa quản trị tài chính; thiết kế cấu trúc quản trị Tập đoàn và các đơn vị thành viên theo chuẩn quốc tế và toàn cầu hóa và triển khai công cụ thẻ điểm cân bằng (BSC) trong quản trị chiến lược.

Ông Bùi Quang Ngọc chịu trách nhiệm quản trị nhiều dự án lớn, phức tạp như thống nhất công ty FPT trên toàn quốc (Bắc - Nam 2002); tiến hành cổ phần hóa FPT (2002); tái cấu trúc sở hữu 3 đơn vị thành viên FPT IS, FPT Software, FPT Trading (2011).

Ông Ngọc có danh hiệu Top 10 CIO xuất sắc nhất Đông Dương.

Ông Bùi Quang Ngọc sinh năm 1956, tốt nghiệp khoa Toán, Đại học Tổng hợp Kishinhov (Cộng hòa Moldova) năm 1979 và bảo vệ luận án tiến sỹ về Cơ sở dữ liệu tại Đại học Grenoble (Pháp) năm 1986.• 2002 đến nay: Phó Chủ tịch HĐQT Công ty FPT

• 1995 – 2009: Phó Giám đốc/Phó Tổng Giám đốc Công ty FPT phụ trách khối CNTT-VT. Trong khoảng thời gian này, đảm nhiệm nhiều vị trí điều hành các đơn vị kinh doanh hướng chiến lược của FPT: Giám đốc Công ty Giải pháp phần mềm FPT (FSS) – là tiền thân của khối phần mềm thuộc FPT IS (2000 – 2003); Giám đốc Trung tâm dịch vụ ERP (2004 – 2007); Giám đốc các mảng nghiệp vụ trọng yếu của Tập đoàn: Giám đốc Chất lượng (CQO), Giám đốc thông tin (CIO), Giám đốc điều hành (COO) trong nhiều năm.

• 2005 – 2007: Trưởng ban Kinh doanh của Tập đoàn FPT, chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động quan hệ kinh doanh quốc tế; quản lý các hướng kinh doanh và xử lý những vấn đề phát sinh giữa các hướng kinh doanh; tư vấn cho Ban lãnh đạo FPT trong việc phê duyệt và kiểm soát các dự án đầu tư.

• 1993 – 1995: Trưởng phòng Kinh doanh Công ty FPT. Đảm nhiệm vai trò thiết lập và duy trì các quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác quốc tế và các khách hàng lớn thuộc khối chính phủ, và các bộ ngành, địa phương; đàm phán ký kết và nhiều dự án CNTT và phân phối thiết bị, cung cấp giải pháp phần mềm, tích hợp, ...

• 1990 – 1994: Phó Giám đốc/Giám đốc Trung tâm Trung tâm Tin học ISC - tiền thân của các ngành ICT của FPT ngày nay (FPT IS, FPT Software, FPT Telecom, FPT Trading).

• 1986 - 1995: Phó Chủ nhiệm Khoa Tin học Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

• 1979 – 1995: Giảng viên Khoa Toán, Khoa Tin học Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.


Nguồn Dân Việt/FPT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới