Hủy
Kinh Doanh

Xăng tăng giá, thị trường có dấu hiệu hồi phục

Thứ Bảy | 23/05/2015 22:26

Thị trường hồi phục trở lại với các nhóm vốn hóa lớn như BVH, MWG, PVD, BID... kèm sự bùng nổ của các nhóm đầu cơ như SHS, HCM, VND...
 

Tuần qua, thị trường chứng kiến sự bùng nổ bất ngờ của cả hai chỉ số, đặc biệt là VN-Index sau một giai đoạn giảm điểm liên tục. VN-Index đạt mức tăng rất mạnh 4,5%, đi kèm với sự gia tăng mạnh của khối lượng. Chủ đề nới room cho nhà đầu tư ngoại cũng được bàn tán xôn xao trong tuần, ít nhiều tác động tích cực vào tâm lý đầu tư.

Đáng chú ý, đà tăng của thị trường chung được nâng đỡ nhiều nhờ sự phục hồi mạnh của nhóm vốn hóa lớn như BVH, MWG, PVD, BID, … Trong khi đó, nhóm đầu cơ trở nên nổi bật khi bùng nổ nhanh, tiêu biểu là SHS, HCM, VND, …

Thông tin đáng chú ý trong tuần là từ 20 giờ ngày 20/5, giá xăng RON92 được điều chỉnh tăng 1.200 đồng/lít (tương ứng tăng 6,2%) lên mức 20.430 đồng/lít. Đây là lần thứ 3 giá xăng tăng tính từ đầu năm đến nay.

Theo Mirae Asset Wealth Management, dự báo đợt tăng giá xăng lần này sẽ khiến CPI tháng 6 tăng trực tiếp khoảng 0,17% và tăng gián tiếp khoảng 0,41% trong những tháng sắp tới. Tuy nhiên, việc tăng giá xăng dự kiến sẽ không ảnh hưởng nhiều khi CPI vẫn đang duy trì ở mức rất thấp.

Ngoài ra, việc tái cơ cấu hệ thống ngân hàng vẫn đang diễn ra khá quyết liệt khi Ngân hàng MHB đã chính thức được sáp nhập vào BIDV vào ngày 23/5. Thêm nữa, Ngân hàng Đông Á và An Bình cũng đang tính toán khả năng sáp nhập tiếp tục cho thấy quyết tâm tái cơ cấu hệ thống của Ngân hàng Nhà nước.

Xu hướng ngắn hạn đã chuyển sang tăng điểm sau khi VN-Index lần lượt vượt qua các ngưỡng kháng cự 539 và 555 điểm. Theo thống kê RSI(15) trong 3 lần gần đây khi RSI xuống ngưỡng 30 điểm và bật trở lại thì kì vọng sóng tăng phục hồi ít nhất phải đạt tối thiểu 10 phiên. Vì vậy, dự kiến tuần tới, thị trường tiếp tục có những phiên giao dịch khả quan.

Xu hướng trung và dài hạn vẫn  tích cực khi thị trường đang ở vùng giá hấp dẫn, đặc biệt đối với nhóm cổ phiếu dự kiến kết quả kinh doanh năm 2015 khả quan như: IMP,SD5, CVT, REE, VCS, FCN, KDH, VHC, VTV, VPH, KBC, PLC, TCM, PET.
 

 

Đinh Minh Trí
 



Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới