Hủy
Thế giới

Giới đầu tư chứng khoán Anh đặt cược vào khả năng" ở lại" của Scotland

Thứ Sáu | 19/09/2014 10:37

Theo giải thích của cựu Bộ trưởng Tài chính Anh Alistair Darling, giới đầu tư chứng khoán đang đặt cược bởi "thị trường không thích sự không chắc chắn".
 

Mặc dù kết quả cuối cùng của cuộc trưng cầu dân ý vẫn chưa được công bố, nhưng thị trường chứng khoán Anh đã đi trước một bước.

Các nhà đầu tư đang đặt cược vào sự tăng điểm mạnh mẽ hơn của chỉ số chứng khoán FTSE 100 của Anh khi chỉ số hợp đồng tương lai tăng 46 điểm (tương đương tăng 0,7%) lên 6826 điểm.

Nguồn: Financial Times
Nguồn: Financial Times

Hầu hết giới đầu tư không muốn Scotland độc lập bởi những lo lắng về việc Scotland sẽ phải rời khỏi Liên minh châu Âu và trở nên dễ tổn thương khi tách ra khỏi Anh Quốc.

Kathleen Brooks - giám đốc bộ phận nghiên cứu tại Forex.com cảnh báo các nhà đầu tư không nên quá chắc chắn vào lựa chọn "không" cho vấn đề độc lập, mặc dù các cuộc thăm dò dư luần gần đây đều cho kết quả với phần thắng nghiêng về những người phản đối Scotland độc lập.

Trong một báo báo gửi khách hàng, Kathleen Brooks đã viết rằng: "Trong khi các cuộc thăm dò dư luận có thể chỉ ra phần thắng cho những người bỏ phiếu "không", thì cuộc trưng cầu dân ý trên toàn đất nước lại có quy mô lớn hơn nhiều, với số lượng lớn hơn 85% so với các cuộc khảo sát thông thường, và nhiều người có thể thay đổi ý kiến trong phút chót. Vì vậy, chúng ta có thể sẽ phải chờ đợi đến khi kết quả cuối cùng được công bố".

Nguồn Theo DVO/ Financial Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới