Hủy
Thế giới

Ukraine: GDP có thể suy giảm 10% trong năm 2014

Thứ Hai | 15/09/2014 09:18

Theo giám đốc Ngân hàng Trung ương Ukraine, căng thẳng tại miền Đông Ukraine có thể khiến GDP nước này giảm tới 10% trong năm 2014.
 

Sự suy giảm tăng trưởng của nền kinh tế Ukraine có thể lên tới 10% trong năm nay, theo ước tính của Ngân hàng Trung ương nước này. Đây là mức thiệt hại nặng nề hơn so với dự báo cho rằng, nền kinh tế Ukraine sẽ chịu sự sụt giảm 6,5% trong năm 2014 được Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đưa ra trước đó.

Hãng tin Interfax của Ukraine dẫn lời, giám đốc ngân hàng trung ương Ukraine, bà Valeria Hontareva cho rằng: "Tôi dự đoán (tăng trưởng GDP của Ukraine) có thể giảm 9% hoặc 10%".

Bà Hontareva giải thích, sự sụt giảm mạnh hơn dự báo của hoạt động kinh tế tại Ukraine do tình hình ngày càng nghiêm trọng tại khu vực miền Đông Ukraine, nơi lực lượng quân Chính phủ đang giao tranh với lực lượng phiến quân.

Theo các số liệu điều chỉnh được công bố trong tháng 7, GDP quý II/2014 của nền kinh tế Ukraine đã giảm 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 4,6% tính từ đầu năm nay. Đây là quý thứ 2 tăng trưởng âm liên tiếp của Ukraine. Trong vòng 8 quý gần đây, đã có đến 6 quý Ukraine tăng trưởng âm. Hai khu vực ở miền Đông Ukraine, nơi giao tranh đang diễn ra thường chiếm 16% GDP của Ukraine.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới