Hủy
Công Nghệ

Dịch vụ Prime Now của Amazon chính thức ra mắt tại Singapore

Thứ Năm | 27/07/2017 15:30

Reuters

Cuộc đại chiến tại Đông Nam Á giữa 2 gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba và Amazon đã chính thức được phát động.
 

Amazon đã chính thức ra mắt dịch vụ chuyển phát nhanh trong ngày Prime Now vào hôm thứ Năm tại Singapore (27/7/2017), đánh dấu bước thâm nhập đầu tiên vào thị trường thương mại điện tử  Đông Nam Á.

Prime Now sẽ cho phép người sử dụng Singapore đặt mua và nhận nhiều mặt hàng ngay trong ngày, bao gồm bia, đồ uống, sữa, trứng, sản phẩm tươi, hàng khô, đồ điện gia dụng, đồ chơi và các sản phẩm dành cho trẻ em.

Dich vu Prime Now cua Amazon chinh thuc ra mat tai Singapore
Ứng dụng Prime Now đã được kích hoạt tại Singapore. Ảnh: CNBC

Từ tối thứ Tư, những người dùng smartphone tại Singapore đã có thể tải ứng dụng Prime Now trên Google Play Store và Apple App Store.

Prime Now đưa ra nhiều lựa chọn: Đối với đơn hàng trị giá dưới 40 đôla Singapore (SGD), người dùng phải trả một khoản phí giao hàng là 5,99 đôla Singapore; còn những đơn hàng trên 40 SGD sẽ được giao miễn phí trong hai giờ. Đối với những ai muốn nhận hàng trong vòng 1 giờ, họ sẽ phải trả thêm 9,99 SGD cho mỗi đơn hàng.

"Prime Now là dịch vụ giao hàng nhanh nhất của Amazon," Henry Low, giám đốc  của Prime Now tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nói với CNBC. "Chúng tôi đã xem xét những gì mà người tiêu dùng Singapore  yêu thích, và chúng tôi đã làm việc với hàng trăm nhà cung cấp địa phương để hiện thực hóa nhu cầu của người tiêu dùng".

Mặc dù Prime Now là một dịch vụ chỉ dành cho những người tham gia chương trình thành viên Amazon Prime, Low cho biết Amazon cũng cho những người chưa tham gia Prime dùng thử Prime Now miễn phí trong một khoảng thời gian giới hạn. Ông cũng nói rằng Amazon đang sắp sửa ra mắt luôn Amazon Prime ngay tại Singapore, nhưng từ chối cho biết cụ thể là khi nào.

Xiaofeng Wang, một nhà phân tích cấp cao của công ty nghiên cứu thị trường Forrester, cho biết: "Lý do chính khiến Amazon chọn Singapore là điểm đến đầu tiên ở Đông Nam Á là do người tiêu dùng ở đây giàu có và có lối sống phương Tây, nhiều người trong số họ đã quen mua sắm ở nước ngoài".

Phát súng mở màn

"Sắp sửa có một cuộc chiến khổng lồ giữa Alibaba và Amazon" là lời bình luận của Ken Mandel, Chủ tịch phụ trách đổi mới và thương mại tại Châu Á Thái Bình Dương của Publicis Media.

Đầu tháng này, CNBC đã nói chuyện với nhà đồng sáng lập Lazada (công ty con của Alibaba) là Aimone Ripa di Meana. Theo Meana, Lazada sẵn sàng đương đầu với Amazon tại Đông Nam Á, nhờ có lợi thế là am hiểu về 6 thị trường lớn của khu vực, cũng như có sẵn một mạng lưới hậu cần rộng khắp và sự hậu thuẫn của Jack Ma.

Đông Nam Á là một thị trường có nhiều cơ hội cho thương mại điện tử vì nơi đây có hàng triệu người dùng Internet đang bắt đầu mua sắm trực tuyến lần đầu tiên trong đời. Một nghiên cứu từ quỹ đầu tư Temasek Holdings và Google đã dự đoán nền kinh tế trực tuyến của khu vực này sẽ đạt trị giá 200 tỷ USD vào năm 2025, chủ yếu là do tăng trưởng thương mại điện tử.

Theo nhà phân tích cao cấp Satish Meena của Forrester thì vị trí địa lý gần gũi với Trung Quốc cũng góp phần biến Đông Nam Á thành "sân sau" cho Alibaba. Meena nói với CNBC: "Alibaba muốn trở thành kẻ thống lĩnh trên thị trường này, đánh bật Amazon. Hiện không còn nhiều nơi mà Alibaba có thể đủ sức trở thành người dẫn đầu và qua mặt được Amazon".

Nhưng Low nói rằng Amazon không nghĩ đến những gì mà các đối thủ cạnh tranh đang làm. Thay vào đó, Amazon muốn tập trung vào người tiêu dùng.

Low nói: "Chúng tôi nhìn vào những gì khách hàng và người tiêu dùng muốn có, và sau đó từ đó chúng tôi sẽ phát triển và sáng tạo nên các giải pháp cho những vấn đề của khách hàng. Trong trường hợp của Prime Now, chúng tôi muốn giải quyết vấn đề tiện lợi".

Low đã từ chối cho biết mục tiêu tiếp theo của Amazon trong khu vực Đông Nam Á là nước nào.

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới