Hủy
Công Nghệ

Tỉ phú Warren Buffet đã nhìn thấy tiềm năng từ Activision trước cả Microsoft

Hân Nguyễn Thứ Tư | 16/02/2022 10:07

Tỉ phú Warren Buffett tại cuộc họp cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway Inc ở Omaha, Nebraska, Hoa Kỳ, năm 2019. Ảnh: REUTERS.

Berkshire Hathaway của tỉ phú Warren Buffett đã mua lại gần 1 tỉ USD cổ phần của Activision Blizzard trước khi công ty này được Microsoft mua với giá 68,7 tỉ USD.
 

Công ty Berkshire Hathaway của tỉ phú Warren Buffett đã mua lại gần 1 tỉ USD cổ phần của Activision Blizzard trước khi Microsoft Corp đồng ý mua nhà sản xuất trò chơi điện tử này với giá 68,7 tỉ USD.

Berkshire cho biết tính đến ngày 31/12, họ sở hữu 14,7 triệu cổ phiếu trị giá khoảng 975 triệu USD của hãng sản xuất tựa game đình đám Call of Duty.

Microsoft đã công bố kế hoạch mua Activision Blizzard vào ngày 18/1, trong thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Microsoft Corp đồng ý mua nhà sản xuất trò chơi điện tử Activision với giá 68,7 tỉ USD.Ảnh: Reuters
Microsoft Corp đồng ý mua nhà sản xuất trò chơi điện tử Activision với giá 68,7 tỉ USD. Ảnh: Reuters

Cổ phiếu của Activision đã tăng 23% trong năm nay lên 81,50 USD, mặc dù chúng vẫn thấp hơn rất nhiều so với mức giá mua lại 95 USD cho mỗi cổ phiếu được đề xuất, phản ánh những lo ngại tiềm ẩn về chống độc quyền.

Một nhà đầu tư nổi tiếng khác, quỹ đầu cơ Third Point của ông Daniel Loeb, đã mua 2 triệu cổ phiếu Activision trong quý IV.

Berkshire tiết lộ cổ phần Activision mà công ty đang nắm trong một hồ sơ trình bày chi tiết các khoản đầu tư cổ phiếu niêm yết tại Mỹ từ ngày 31/12.

Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ các khoản đầu tư của Berkshire để xem tỉ phú Buffett và các nhà quản lý đầu tư của ông là ông Todd Combs và Ted Weschler nhìn thấy giá trị ở đâu.

Các phương tiện truyền thông đã dẫn lời ông Buffett, một người bạn lâu năm của người đồng sáng lập Microsoft, tỉ phú Bill Gates, nói rằng ông sẽ không mua cổ phiếu của Microsoft vì có thể có xung đột lợi ích. Tỉ phú Gates đã kết thúc 16 năm điều hành trong hội đồng quản trị của Berkshire vào năm 2020. Tỉ phú Buffett từng là người được ủy thác của Quỹ Bill và Melinda Gates nhưng cũng đã từ chức vào năm 2021. 

Trong quý IV, Berkshire thu mua cổ phần của công ty dầu khí Chevron Corp, đồng thời giảm cổ phần trong các công ty chăm sóc sức khỏe bao gồm Bristol-Myers Squibb Co và Abbvie Inc.

Apple Inc. vẫn là công ty nắm giữ cổ phiếu phổ thông lớn nhất của Berkshire.

Doanh số bán cổ phiếu và “cơn khát" kéo dài 6 năm của ông Buffett trong việc mua lại toàn bộ các công ty lớn đã góp phần khiến Berkshire sở hữu lượng tiền mặt kỷ lục 149,2 tỉ USD tính đến ngày 30/9/2021, mặc dù ít nhất 21,9 tỉ USD đã được dùng để mua lại cổ phiếu trong năm đó.

Berkshire dự kiến ​​sẽ tiết lộ thêm về việc mua cổ phiếu, mua lại công ty và tiền mặt vào ngày 26 tháng 2. Công ty có trụ sở tại Omaha, Nebraska cũng sở hữu hàng chục doanh nghiệp bao gồm đường sắt BNSF, bảo hiểm ô tô Geico và kem Dairy Queen.

Có thể bạn quan tâm: 

Pfizer ước tính thu về 54 tỉ USD lợi nhuận nhờ thuốc điều trị và vaccine COVID trong 2022

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới