Hủy
Kinh Doanh

Asean Small Cap Fund: Quỹ đầu tư vào doanh nghiệp vốn hóa nhỏ

Thứ Bảy | 05/01/2013 14:41

Mới đây, Asean Small Cap Fund rót vốn vào VIG và TIG, trở thành cổ đông lớn tại 2 công ty này.
 

Asean Small Cap Fund (ASCF) là quỹ đầu tư chủ yếu vào các doanh nghiệp có vốn hóa nhỏ tại khu vực Đông Nam Á. Quỹ do Asean Investment Management (AIM) quản lý.

AIM được thành lập năm 2005 bởi 2 chuyên gia tài chính với 35 năm kinh nghiệm trên thị trường tài chính. Đây là những người muốn sử dụng kinh nghiệm thu được để làm việc và đầu tư vào các thị trường Asean.

David P. O'Neil - CIO
David P. O'Neil - CIO
Giám đốc đầu tư của AIM là David P. O'Neil, là một chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư, đặc biệt chuyên về việc lựa chọn các công ty có giá trị vốn hóa nhỏ tại các thị trường mới nổi khu vực châu Á như Indonesia, Thái Lan, Hàn Quốc...

Từ 1991-1994, David P. O'Neil làm chuyên gia quản lý quỹ tại New Zealand khi hoạt động tại AMP Investments và Westpac Investment Management. Vai trò của ông tại các công ty này là nghiên cứu vốn chủ sở hữu, lựa chọn cổ phiếu, quản lý danh mục đầu tư, phân bổ tài sản và tối ưu hóa danh mục đầu tư.

Từ 1995-1998, ông làm việc tại các công ty nghiên cứu môi giới cổ phiếu như Prudential Bache Securities ở Australia, BZW và Lippo Securities ở Indonesia. Ông chịu trách nhiệm phát triển và thúc đẩy nghiên cứu vốn chủ sở hữu đa ngành.

David P. O'Neil còn là thành viên của Hiệp hội các nhà phân tích đầu tư New Zealand và có bằng cử nhân kế toán và tài chính của trường Đại học Victoria ở Wellington, New Zealand.

David E. Roes, CFA - CEO
David E. Roes, CFA - CEO
Giám đốc điều hành là David E. Roes, hoạt động trong lĩnh vực tài chính hơn 22 năm, có kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng thương mại, ngân hàng đầu tư. Từ 1988-1993, Ông làm việc tại Key Bank, một ngân hàng tại Cleveland, Mỹ. Tại đây, ông thiết lập nền tảng về phân tích tài chính, tín dụng, áp dụng lên một danh mục cho vay thương mại.

Từ 1994-1997, ông rời các tổ chức đầu tư và chuyển sang Kemper Securities, một công ty có trụ sở tại New York, để cung cấp các dịch vụ liên quan đến các khoản đầu tư đem lại thu nhập cố định. Ông còn làm tư vấn quản lý tài sản và nợ cho nhiều khách hàng tổ chức, bao gồm các ngân hàng, các công ty bảo hiểm.

Từ năm 1997, David E. Roes sống và làm việc tại châu Á và đây là nơi ông thu được nhiều kinh nghiệm về các thị trường mới nổi khi làm việc với các công ty trong khu vực thông qua vai trò tư vấn tài chính. Ông hoàn thành chương trình CFA và nhận chứng chỉ từ năm 1999.

Biểu đồ Asean Small Cap Fund hơn 6 năm qua
Biểu đồ Asean Small Cap Fund
Nguồn: AIM

Được biết, Asean Small Cap Fund có mục tiêu lợi nhuận 20-40%/năm. ASCF hiện là cổ đông lớn tại TIG, VIG.

Trong đó, ASCF mới trở thành cổ đông lớn VIG từ ngày 25/12/2012 với tỷ lệ sở hữu 5,22% và là cổ đông lớn TIG từ ngày 18/12/2012, tỷ lệ sở hữu 5,65%. Ngoài ra, ASCF cùng Giám đốc đầu tư David P. O'Neil sở hữu 5,66% vốn tại NVT, là cổ đông lớn từ ngày 9/7/2012.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới