Hủy
Kinh Doanh

Nhà đầu tư vẫn nên theo dõi thị trường

Chủ Nhật | 03/08/2014 10:31

Chỉ trong trung hạn dòng tiền mới hỗ trợ thị trường, hiện giờ nhà đầu tư vẫn nên đứng ngoài thị trường.
 

Thị trường trải qua một tuần giao dịch khá khó khăn, khi không thể tiếp cận vùng 600 điểm một lần nữa và chịu áp lực giảm. Điểm đáng chú ý, dòng tiền hạn chế tham gia thị trường làm thanh khoản sụt giảm khá rõ.

Thông tin PMI tiếp tục tích cực khi đạt 51,7 điểm. Tuy nhiên, đây không còn là vấn đề được quan tâm nhiều ở thời điểm hiện tại khi nhiều nhà đầu tư cho rằng điều này khá “hiển nhiên”.

Một điểm tích cực đáng chú ý là việc Thủ tướng tiếp tục khẳng định quan điểm sẽ duy trì tăng trưởng GDP đạt mức 5,8%. Nhưng trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng chưa đạt kỳ vọng, và lực cầu nền kinh tế đang yếu. Vì vậy, để đạt được yêu cầu tăng trưởng như vậy sẽ phải nhờ một phần lớn từ tăng trưởng tín dụng, đồng nghĩa với lượng cung tiền lớn hơn cho nền kinh tế trong trung hạn 3 – 6 tháng tới. Và có thể một phần dòng tiền này sẽ chảy vào chứng khoán.

Tuy nhiên, điều này sẽ là yếu tố hỗ trợ trong trung hạn, còn nhà đầu tư bây giờ vẫn nên đứng ở ngoài thị trường, khi dự báo tháng “cô hồn” này sẽ khó khả quan cho mọi người trong việc lướt sóng. Tỷ trọng cổ phiếu chỉ nên dừng ở 20%.

Tầm nhìn xa hơn, dòng tiền kỳ vọng tích cực nhất cho thị trường sẽ là dòng tiền đầu tư từ khối ngoại, vì đây là dòng tiền có phần bền vững hơn. Lưu ý các nhóm bluechips, midcap còn room, cơ bản tốt khả năng sẽ là điểm đến với dòng tiền này.

Đối với nhà đầu tư dài hạn, tạm thời trong giai đoạn thị trường hiện tại chưa nên giải ngân ngay mà nên chờ đợi cơ hội nửa cuối tháng 8, hoặc trường hợp các mã cổ phiếu rớt mạnh sẽ là cơ hội để tích lũy cổ phiếu trung và dài hạn. Một số mã đáng chú ý là TLH, IMP, PVC, HT1, PVD, DBC, PXS, PVS, CSM.

GAFIN
Kira Tran

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới