Hủy
Thế giới

Ấn Độ nới lỏng quy định về bất động sản với giới đầu tư nước ngoài

Thứ Năm | 30/10/2014 15:56

Động thái này nằm trong kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xây dựng các thành phố thông minh của vị tân Tổng thống Narendra Modi.
 

Chính phủ Ấn Độ cho biết, nước ngoài có thể đầu tư vào các dự án phát triển bất động sản có quy mô tối thiểu là 20.000 m2 thay vì 50.000 m2 như trước đó. Đồng thời, Ấn Độ cũng sẽ hạ yêu cầu về vốn tối thiểu đối với các dự án phát triển bất động sản xuống còn 5 triệu USD.

Đây là động thái mới nhất của tân Tổng thống Narendra Modi sau khi gỡ bỏ quy định trợ cấp giá nhiên liệu và tiến tới xóa bỏ chế độ độc quyền của nhà nước trong lĩnh vực khai thác và bán than.

Trước đó, Ấn Độ cũng đã cho phép một số công ty nước ngoài được hoàn toàn quản lý đơn vị đang hoạt động ở nước này và nâng mức trần đối với vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực đường sắt và quân sự lên 49% từ mức 26% trước đó.

Hồi tháng 5 sau khi đắc cử chức Tổng thống Ấn Độ và lên nắm quyền nội các, ông Modi cam kết nới lỏng quy định huy động vốn nước ngoài cho các lĩnh vực có khả năng tạo việc làm và kích thích tăng trưởng kinh tế. Ông Modi dự kiến sẽ hiện đại hóa Ấn Độ bằng cách phát triển các thành phố thông minh cũng như tiến tới kế hoạch xây dựng nhà cho mỗi công dân vào năm 2019.

Tính từ tháng 4/2000, Ấn Độ đã huy động được 23,7 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài vào các dự án xây dựng nhà ở và thị trấn, tương đương 10% tổng vốn chảy vào nước này.

Mới đây, quỹ đầu tư quốc gia của Na Uy cho biết sẽ tăng nắm giữ trái phiếu và cổ phiếu Ấn Độ lên 0,9% trong danh mục đầu tư. Đây được xem là màn đánh cược liều lĩnh của Na Uy vào đất nước vừa thay chính quyền.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới