Hủy
Thế giới

Giới kinh tế hạ thấp dự báo tăng trưởng của Singapore

Thứ Năm | 20/03/2014 20:44

Các nhà kinh tế khu vực tư nhân có vẻ bớt lạc quan về triển vọng tăng trưởng tại Đảo quốc Sư tử này.
 

Theo kết quả thăm dò ý kiến mới nhất vừa được Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS) công bố ngày 19/3, các nhà kinh tế nhận định tăng trưởng GDP của Singapore trong năm 2014 sẽ là 3,8%, thấp hơn một chút so với mức dự báo 3,9% trong cuộc thăm dò tương tự được thực hiện cách đây ba tháng.

Sự giảm nhẹ này phản ánh triển vọng yếu hơn trong các lĩnh vực tài chính và bảo hiểm, xây dựng, thương mại bán buôn và bán lẻ, nhà ở và dịch vụ ăn uống.

Dự đoán trên được đưa ra bất chấp việc kinh tế Singapore trong quý 4/2013 đã tăng trưởng 5,5% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn mức dự đoán trung bình 4,7% của các nhà kinh tế. Mức tăng trưởng GDP thực tế 4,1% trong cả năm 2013 của Singapore cũng cao hơn con số dự đoán tăng 3,8% của giới chuyên gia.

Về vấn đề lạm phát, các nhà kinh tế cho rằng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Singapore sẽ tăng 2,8% trong năm nay, không thay đổi so với kết quả thăm dò hồi tháng 12/2013.

Tuy nhiên, lạm phát cơ bản - thước đo lạm phát khi đã loại bỏ các nhóm hàng hóa có biến động giá liên tục và mang tính thời vụ như phí vận tải và nhà ở - sẽ là 2,4% trong năm 2014, tăng so với mức dự đoán 2,3% trong cuộc thăm dò ý kiến trước đó./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới