Hủy
Thế giới

JPMorgan nguy cơ lỗ 4,2 tỷ USD trong quý II

Thứ Ba | 05/06/2012 08:17

Theo dự đoán của Tập đoàn Chiến lược và Đầu tư Quốc tế (ISI), Ngân hàng lớn nhất Mỹ, JPMorgan, có thể thua lỗ 4,2 tỷ USD thương mại trong quý II.
 

Trong báo cáo hôm qua 4/6, nhà phân tích tại ISI, Ed Najarian cho biết, khoản lỗ trước thuế này có thể khiến doanh thu của JPMorgan giảm 65 cent/cổ phiếu, giảm 30% so với dự báo 93 cent/cổ phiếu.

Theo ông Najarian hoạt động kinh doanh yếu hơn dự báo và doanh thu từ dịch vụ ngân hàng đầu tư kết hợp với sự sụt giảm trong vốn góp tư nhân theo giá thị trường đều có thể ảnh hưởng tới kết quả trên.

Trong báo cáo của mình, ông Najarian hạ dự báo mức giá mục tiêu 12 tháng của JPMorgan còn 47 USD/cổ phiếu so với 52 USD/cổ phiếu trước đó và vẫn giữ mức đánh giá “mua” đối với cổ phiếu này. Cổ phiếu JPMorgan hôm qua giảm 2,9% còn 31 USD/cổ phiếu. Trong năm nay, cổ phiếu ngân hàng lớn nhất nước Mỹ đã giảm 6,8%.

Giám đốc điều hành (CEO) của JPMorgan, ông Jamie Dimon cho biết, trong tháng trước ngân hàng đã lỗ khoảng 2 tỷ USD do những sai sót trong chiến lược đầu tư tại đơn vị CIO, có trách nhiệm quản lý tiền mặt nhàn rỗi của ngân hàng để kiếm lợi nhuận và giảm thiểu nguy cơ. Ông Dimon cho biết những tổn thất này có thể tăng lên và có thể phải mất cả năm để thanh toán hết nợ.

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới