Hủy
Thế giới

Kinh tế Argentina lần đầu tăng trưởng âm sau gần 2 năm

Thứ Tư | 24/09/2014 12:02

Kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu và tiêu dùng của Argentina đều giảm trong bối cảnh cẳng thẳng xung quanh vấn đề vỡ nợ vẫn chưa kết thúc.
 

Theo số liệu thống kê chính thức vừa được Chính phủ Argentina công bố hôm nay 24/9, Tổng sản phẩm Quốc nội (GDP) của nước này đã giảm 0,2% trong quý đầu tiên của năm 2014 so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng trưởng 1,4% trong quý trước đó.

Đây là quý đầu tiên trong gần 2 năm qua, nền kinh tế Argentina tăng trưởng âm. Nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm lần này do kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu và tiêu dùng đều giảm trong bối cảnh cẳng thẳng xung quanh vấn đề vỡ nợ đã kéo dài từ nhiều tháng nay mà vẫn chưa kết thúc.

Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu giảm 6,4%, kim ngạch nhập khẩu giảm 3,8% và tiêu dùng tư nhân giảm 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, chi tiêu chính phủ lại tăng 3,4%, cùng với 1,9% tăng trưởng của tổng nguồn vốn cố định.

Trong khía cạnh sản xuất, giá trị sản xuất nông nghiệp giảm mạnh 7,3%, thương mại bán lẻ và bán buôn giảm 3,1%, xây dựng và chế biến lần lượt suy giảm 2,1% và 0,8%. Riêng chỉ có hoạt động tài chính tăng trưởng mạnh với tỷ lệ 16,5%.

Nguồn Theo DVO/ Trading Economics


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới