Hủy
Kinh Doanh

Big C chưa giảm chiết khấu cho doanh nghiệp Việt xuống dưới 15%

Thứ Tư | 22/06/2016 14:20

Big C đồng ý không tăng chiết khấu trong hợp đồng mới năm 2016 nhưng không giải quyết việc đưa chiết khấu xuống dưới 15% tính đến ngày 17/6.
 

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho hay, vấn đề hợp tác và đàm phán hợp đồng với siêu thị Big C tiếp tục là chủ đề nóng.

Tại hội nghị quý 2/2016 Câu lạc bộ doanh nghiệp cung cấp hàng thủy sản nội địa VASEP (CLB hàng nội địa VASEP) cho rằng siêu thị Big C đã có sự chuyển biến tích cực hơn trong việc hợp tác và đã đồng ý không tăng chiết khấu trong hợp đồng mới năm 2016 với đa số các doanh nghiệp câu lạc theo đề nghị hồi tháng 5/2016.

Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt và quan trọng nhất của các doanh nghiệp là đề nghị Big C đưa tổng mức chiết khấu xuống dưới 15% lại hoàn toàn chưa có kết quả và không được Big C giải quyết tính đến ngày họp là 17/6.

Theo VASEP, các doanh nghiệp thống nhất sẽ tiếp tục đàm phán với Big C trong thời gian hai tuần còn lại trước thời điểm 30/6/2016 - ngày chốt các hợp đồng về nội dung chiết khấu dưới 15% nói trên, để đảm bảo mức mà doanh nghiệp có thể tồn tại và tái đầu tư được.

Trước đó, nhiều doanh nghiệp thủy sản đã dừng cấp hàng cho siêu thị Big C do không chịu được mức chiết khấu cao nói trên. Cùng với đó, các nhà cung cấp còn phải chịu hàng chục loại chi phí với nhiều tên gọi, có những loại vô lý, chèn ép đơn vị cung cấp.

Liên quan đến hội nghị của CLB hàng nội địa VASEP, các doanh nghiệp thủy sản và hệ thống siêu thị Vinmart đã thống nhất tại hội nghị một số nội dung hợp tác bắt đầu ngay từ tháng 6/2016. Theo đó, trước mắt, Vinmart sẽ ưu tiên giải quyết ngay các phát sinh, vướng mắc trong quá trình giao dịch và cung ứng hàng hóa do việc sáp nhập siêu thị VinatexMart và Maximart thời gian qua với các doanh nghiệp đã có ký hợp đồng. Sau đó, các bên sẽ thúc đẩy và liên hệ trực tiếp để các doanh nghiệp khác trong câu lạc bộ tham gia vào chương trình hợp tác của Vingroup.

Hai bên sẽ tiếp tục trao đổi hợp tác chiến lược, bao gồm việc huấn luyện, đào tạo, đầu tư, thương mại; đồng thời xúc tiến việc ký Thỏa thuận hợp tác (MoU) với VASEP về việc cung cấp hàng thủy sản cho chuỗi siêu thị Vinmart trong thời gian tới.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới